Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

CÁCH GIẶT VÀ BẢO QUẢN CHĂN GA GỐI VÀO MÙA MƯA

CÁCH GIẶT VÀ BẢO QUẢN CHĂN GA GỐI VÀO MÙA MƯA

Cách Giặt và bảo quản chăn ga gối vào mùa mưa

Khi vào mùa mưa không khí trở nên ẩm hơn, đây là điều kiện thuận lợi để nấm mốc và các vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở trên các chất liệu vải như chăn ga gối, đặc biệt khi nhà bạn không có máy sấy và phải nhờ trời nắng để phơi khô chăn ga gối, mà mùa mưa thì nắng vô cùng ít hoặc không có nắng. Do vậy khi sờ vào chăn ga gối sẽ luôn có cảm giác ẩm ẩm và có mùi hôi. Để khắc phục tình trạng này, tham khảo các bí kíp sau đây của Ngọc Hạnh nhé.

 

1. Giặt chăn ga gối đúng cách vào mùa mưa: 

Có thể giặt chăn ga gối bằng tay hoặc bằng máy giặt. Tuy nhiên không được ngâm chúng quá lâu trong nước giặt, có như vậy mới giữ cho màu sắc của sản phẩm bền lâu và có mùi hương dịu nhẹ. Sau khi giặt xong bạn phải đem chăn ga gối đi sấy khô ngay nếu nhà bạn có máy sấy hoặc hong khô chăn ga gối liền trước quạt máy, đừng mang phơi bên ngoài rồi lại mang vào bật quạt, vì như vậy khiến chăn ga gối sẽ có mùi ẩm và hôi.

2. Cách sấy/phơi chăn ga gối đúng vào mùa mưa:

Khi sử dụng máy sấy để làm khô chăn ga gối, hãy để nhiệt độ ở mức thấp và trung bình. Nhiệt độ cao hơn có thể làm chăn co lại hoặc làm cho các vật liệu tổng hợp như polyester bị cháy xém. Các chất liệu như lụa hoặc vật liệu tự nhiên nên để ở chế độ thấp nhất.

Để quá trình sấy diễn ra nhanh chóng và thuận tiện bạn không nên gập hay vo cuộn tròn chăn mà hãy trải đều trên máy sấy. Trải chăn thật lỏng lẻo để máy có thể sấy được khô hết tất cả các vị trí.

 

Chọn thời gian thích hợp cho chăn bạn đang sấy và thỉnh thoảng kiểm tra xem chăn đã khô hết chưa. Hãy để chăn được sấy khô hoàn toàn ở nhiệt độ thấp. Bạn có thể đặt hẹn giờ thời gian sấy hoặc theo dõi chăn trong suốt quá trình sấy. Sấy quá kỹ có thể gây co hoặc hư hỏng chăn.

Lấy chăn ga gối ra khỏi máy và trải phẳng trên giá phơi hoặc bàn ủi để cả bộ khô hoàn toàn. Giũ chăn ga gối phẳng để tránh bị nhăn nhúm khi khô. Nên lật chăn ga gối nhiều lần để cả 2 mặt đều được làm khô bởi không khí.

 

Nếu phải phơi chăn ga gối ngoài trời vào mùa mưa, như đề cập ở trên hoặc bạn có thể chọn làm khô ga giường và chăn gối bằng cách phơi chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc nếu chẳng may bạn giặt chăn ga gối vào đúng ngày mưa, thì hãy hong khô chăn ga gối liền bằng cách quật quạt trong nhà, đừng mang phơi bên ngoài rồi lại mang vào bật quạt, vì như vậy khiến chăn ga gối sẽ có mùi ẩm và hôi.

Nếu bạn quyết định phơi chăn ga gối ngoài trời sau khi giặt, hãy loại bỏ càng nhiều nước khỏi chăn ga gối càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm khô. Nhớ ép chặt chăn, không vắt. Nên phơi chăn ga gối ở nơi nhiều nắng gió, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Tia cực tím sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn và bụi bẩn còn sót lại sau khi giặt.

3. Cách giữ chăn ga gối luôn sạch thơm

Những túi thơm, tinh dầu tạo nên mùi thơm dễ chịu cho cả căn phòng ngủ cũng như chiếc giường của bạn. Bạn có thể tự tay làm một chiếc túi thơm handmade hoặc sử dụng các sản phẩm làm thơm vải để giữ chăn ga gối luôn thơm từ trong tủ đến khi trải ra sử dụng.

4. Cách bảo quản chăn ga gối trong mùa mưa

Đối với việc bảo quản, hãy kiểm tra xem tủ đựng chăn ga gối đã khô hoàn toàn hay chưa, ngay cả khi máy điều hòa không khí hoặc máy hút ẩm được sử dụng thường xuyên trong nhà, không gian bên trong tủ đựng đồ vẫn có thể bị ẩm, có thể dùng các túi hút ẩm và gói thơm vải để hút ẩm mốc và làm thơm chăn ga gối bạn nhé.

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: CÁCH GIẶT VÀ BẢO QUẢN CHĂN GA GỐI VÀO MÙA MƯA