Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

KINH NGHIỆM MUA CHĂN GA PHÙ HỢP CHO GIA ĐÌNH

KINH NGHIỆM MUA CHĂN GA PHÙ HỢP CHO GIA ĐÌNH

Với độ phổ biến và công nghệ tiên tiến hiện nay và sự thay đổi khí hậu, tuỳ vào thời tiết cũng như sở thích ngủ, việc tìm kiếm một chiếc chăn (mền) hoàn hảo có thể là một thách thức.

Trong bài viết này, Ngọc Hạnh sẽ phân tích một số điều cần cân nhắc trước khi mua chăn mền cao cấp, từ chất liệu cho đến các loại chăn trên thị trường.

Khi nói đến việc mua một chiếc chăn, có thể bạn sẽ nghĩ rằng không có gì phải đắn đo nhiều, chỉ cần chọn màu yêu thích và kích thước phù hợp với đệm là được.
Dĩ nhiên việc lựa chọn chăn mền phù hợp khá đơn giản, nhưng thực tế còn nhiều điều cân nhắc hơn thế. Dưới đây Ngọc Hạnh sẽ phân tích các yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn và cung cấp một số loại chăn mền cao cấp tốt nhất cho bạn!

1. Kích thước chăn mền cao cấp 

Cũng giống như hầu hết các loại nệm ngủ, chăn mền cao cấp cũng có bảng kích thước riêng. Vậy nên trước khi mua, bạn cần vạch ra những dự định sử dụng rồi mới xác định kích thước chăn mền phù hợp. Bạn muốn chăn gấp lại đặt ở cuối giường? Hay được trải trên sofa? Bạn cần kích thước chăn đủ lớn để quấn quanh vai hay che phủ toàn thân?

Nắm các kích thước phổ biến có thể giúp bạn tránh được lỗi khi mua chăn mền cao cấp.

Nếu định mua chăn mền cho phòng ngủ, hãy kiểm tra kích thước của giường trước. Bởi vì bạn có thể muốn chọn kích thước nhỏ hơn một chút để không chiếm toàn bộ giường.

2. Chất liệu chăn mền cao cấp 

Mỗi loại chất liệu chăn đều có những lợi ích riêng, tùy thuộc vào việc bạn muốn tập trung vào kiểu dáng, chức năng hay cả hai. Vì vậy hãy chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Có một số loại chất liệu chăn phổ biến, cụ thể như sau:

Chăn cotton 

Cotton là chất liệu tự nhiên được sử dụng để tạo nên bề mặt mềm mại, thoải mái. Tùy thuộc vào cách dệt, cotton có thể đủ nhẹ để sử dụng làm chăn mùa hè hoặc đủ nặng để giữ ấm vào mùa đông. Thậm chí còn có những chiếc chăn bông hữu cơ dành cho những người thích lối sống xanh.

Chăn mền cotton bền, thoải mái và là lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhạy cảm.

Loại vải không gây dị ứng này cũng có khả năng kiểm soát độ ẩm tốt và đặc tính cách nhiệt nhẹ. Có khả năng thấm hút tự nhiên, chăn mền chất liệu cotton không gây tiết mồ hôi nhiều như các loại vải tổng hợp, giúp cơ thể luôn khô thoáng tự nhiên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vải bông có thể không đủ ấm cho những người ở vùng khí hậu quá lạnh.

Chăn len

Chăn len có trọng lượng tương đối nặng, có cảm giác cồng kềnh nhưng thực tế cũng là một chất liệu thoáng khí, cho phép hơi ẩm bay hơi. Nhờ vậy, chăn len không gây dị ứng và có đặc tính hút ẩm tuyệt vời giúp bạn không bị đổ mồ hôi.

Mặc dù là lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông, nhưng hầu hết các sản phẩm len không thể cho vào máy giặt nên cần cân nhắc khi chọn chất liệu chăn này. Đồng thời lưu ý nếu bị dị ứng hoặc nhạy cảm với len.

Chăn lông vũ

Tương tự như chăn cotton, nhưng mỏng hơn và nhẹ hơn, chăn lông vũ có một lớp lông vũ kẹp giữa các lớp vỏ chăn. Những chiếc chăn này có trọng lượng cực kỳ nhẹ nhưng rất ấm và mềm mại.


Lông vũ là một chất liệu nhẹ, bền và mềm, hoàn hảo để giữ ấm cho bạn. 

Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời tăng thêm cảm giác sang trọng cho nội thất phòng ngủ của bạn. Nhưng nếu bị dị ứng với lông vũ, hãy nhớ chọn chất liệu khác để thay thế.

Chăn sợi tổng hợp

Có nhiều vải tổng hợp được sử dụng làm chất liệu chăn mền, trong đó acrylic, polyester và microfiber là những loại phổ biến. Đây là một sự thay thế cho những người bị dị ứng với lông vũ kể trên.

Chăn sợi tổng hợp có độ đàn hồi tốt và không dễ nhăn như vải hữu cơ. Những sợi này có xu hướng chống ố bẩn vì không dễ dàng hấp thụ nước. Chăn sợi tổng hợp rất ấm, nhưng thường thu hút rất nhiều tĩnh điện và có xu hướng bám tóc, bụi và các vụn chỉ khác. Các chất liệu tổng hợp rẻ tiền cũng có thể bị vón cục và hao mòn nhanh. Mặt tích cực, những chiếc chăn này thường không đắt.

Chăn lông cừu

Một trong những lựa chọn mềm nhất trong danh sách chăn mền cao cấp, lông cừu được biết đến là chất liệu sang trọng và thoải mái. Được làm từ sợi polyester hoặc sợi acrylic, nó rất phổ biến đối với những người bị dị ứng với len.

Chăn lông cừu có kết cấu mềm mại và đặc tính cách nhiệt khiến nó được yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Hiệu quả trong việc giữ nhiệt cơ thể, chăn mền lông cừu ấm hơn cũng như nhẹ hơn chất liệu len rất nhiều.

Chăn bạch đàn 

Nhiều người còn khá xa lạ với chất liệu chăn này, nhưng đây mới là một trong những loại chăn mền cao cấp. Cây bạch đàn phát triển dễ dàng và nhanh chóng, sử dụng ít nước để sản xuất hơn nhiều so với các loại vải khác, và không cần thuốc trừ sâu hoặc nhiều hóa chất khắc nghiệt khác. Nhưng trên hết, là cảm giác khi bạn ngủ trên chúng. Cảm giác thoải mái tuyệt vời ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

chăn bạch đàn Ru9 mềm mát

Chăn bạch đàn từ bông đến vải bọc mang đến trải nghiệm mềm mịn, êm ái.

3. Kiểu dệt

Cùng với các loại vải khác nhau, chăn mền cao cấp có nhiều kiểu dệt cung cấp các mức độ ấm áp và trọng lượng khác nhau. Cụ thể:

Chăn Thermal (Nhiệt) 

Thường được tìm thấy trong chăn bông, vải dệt nhiệt lỏng lẻo, giúp không khí lưu thông dễ dàng. Những chiếc chăn nhẹ này rất thích hợp cho những tháng mùa hè, cũng như người hay đổ mồ hôi khi ngủ.

Chăn đan

Chăn mền được đan thường có trọng lượng tương đối nặng và ấm áp. Bạn sẽ thường thấy những kiểu dệt này trong các loại chăn len hoặc chất liệu tổng hợp.

Chăn chần

Chăn lông vũ thường được chần bông để giữ cho ruột bên trong không bị xê dịch.

Chần bông giúp chăn có trọng lượng nặng và ấm áp trong mùa đông. 

Chăn kéo sợi thông thường

Loại chăn được dệt theo quy trình kéo sợi thông thường rất kín và khít, tạo ra khả năng cách nhiệt tuyệt đối cho cơ thể.

Hy vọng rằng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm ra sự kết hợp tốt nhất giữa chất liệu vải và kiểu dệt để giữ cho bạn ấm áp và thoải mái suốt đêm.

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: KINH NGHIỆM MUA CHĂN GA PHÙ HỢP CHO GIA ĐÌNH