Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

5 BỘ PHẬN LÀM PHIỀN ĐẾN GIẤC NGỦ CỦA BẠN

5 BỘ PHẬN LÀM PHIỀN ĐẾN GIẤC NGỦ CỦA BẠN

1. Đôi mắt:

Trước khi chìm vào giấc ngủ việc mỗi người cần làm trước tiên là khép đôi mắt lại. Khác với chúng ta, đôi mắt không bao giờ ngủ, chúng chỉ nghỉ ngơi nhưng vẫn không quên nhiệm vụ ghi nhận thông tin và gửi về não bộ trong lúc chúng ta say giấc. Khi nhắm mắt, chúng ta không phải chỉ thấy màu đen, mi mắt khá mỏng nên chúng ta vẫn cảm nhận được những thông tin về các nguồn sáng xung quanh.

Vậy nên trước khi ngủ bạn cần đảm bảo các nguồn sáng xung quanh mình đã tắt hết hoặc vừa đủ để đôi mắt của bạn không bị làm phiền mà đánh thức bạn dậy, một chiếc bịt mắt khi ngủ tuy đơn giản, nhưng khá hiệu quả.

giac-ngu-cua-ban

Ngoài ra việc mắt quá khô, hoặc bị bụi bẩn cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Chăm sóc và vệ sinh mắt thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao cho các giấc ngủ của bạn.

2. Đôi Tai:

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã có những lần bị đánh thức bởi những tiếng ồn xung quanh mình, điều đó thật khó chịu. Nhưng hơn thế, theo các nhà nghiên cứu. Con người thường có các phản xạ không chủ đích khi nghe thấy những âm thanh quen thuộc như tiếng báo thức, tiếng nước chảy v…v.. Chính vì vậy nên những tiếng ồn là tác nhân dễ dàng gây nên tình trạng mất ngủ và tỉnh giấc nhất cho con người.

Ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra âm thanh là nguyên nhân chính hình thành và tạo nên các giấc mơ. Bạn nên nghe một bản nhạc nhẹ trước khi ngủ để dẫn dắt não bộ tiến vào trạng thái ngủ chưa sâu và hẹn giờ tắt chúng, để vào trạng thái hoàn toàn ngủ sâu giúp não bộ được nghỉ ngơi.

3. Bụng:

Việc nửa đêm phải thức dậy xuống bếp tìm đồ ăn chắc không mấy xa lạ với giới trẻ hiện nay. Não bộ chúng ta rất nhạy bén, khi một chức năng gặp vấn đề, nó sẽ có những phản ứng gọi chúng ta dậy để giải quyết các vấn đề đó. Vì vậy, để một chiếc bụng rỗng cả đêm rõ ràng không phải là một ý kiến hay. Nhưng việc ăn no căng cũng chẳng thông minh hơn là bao. Vì khi chúng ta ngủ cũng là lúc cơ thể phải nghỉ ngơi. Dạ dày của bạn cũng vậy, nên tình trạng khó tiêu lúc nửa đêm cũng dễ xảy ra hơn ban ngày, việc ăn một lượng thức ăn vừa đủ vào buổi tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

giac-ngu-cua-ban

4. Đôi chân:

Không phải tự nhiên mà khi nói về xúc giác, người ta nghĩ ngay tới lòng bàn tay, chúng rất nhạy bén. Lòng bàn chân cũng vậy, chỉ khác một điều, chúng không có nhiều khớp xương để cử động linh hoạt hay có thể nắm lại được để giữ ấm như lòng bàn tay. Chúng rất nhạy bén, đăc biệt là với nhiệt độ, bạn cần đảm bảo có đôi bàn chân thật sạch sẽ và ấm áp trước khi ngủ. Vì khi bàn chân được giữ ấm, chúng sẽ thúc đẩy máu lưu thông cung cấp oxi cho các cơ quan, giúp bạn ngủ sâu và ngủ ngon hơn.

5. Não bộ:

Là đầu não điều khiển cơ thể nên khi chúng bị làm phiền bạn cũng không thể ngủ ngon được. Khi bạn đối mặt với quá nhiều stress trong công việc, tình cảm .v..v… thì hãy tìm cách đánh lừa bộ não quên nó đi nhé. Vì chả ai có thể ngủ ngon hơn khi cái đầu còn nặng trĩu những tâm sự. Giữ cho đầu óc thật thoải mái trước khi chìm vào giấc ngủ nhé.

Đang xem: 5 BỘ PHẬN LÀM PHIỀN ĐẾN GIẤC NGỦ CỦA BẠN