Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

TRẺ SƠ SINH CẦN NGỦ BAO NHIÊU TIẾNG LÀ ĐỦ?

TRẺ SƠ SINH CẦN NGỦ BAO NHIÊU TIẾNG LÀ ĐỦ?

Giấc ngủ là điều quan trọng nhất đối với trẻ sơ sinh vậy trẻ sơ sinh ngủ bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Những tiêu chí nào ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ sơ sinh? Làm sao để trẻ ngon giấc, tránh bị giật mình trong khi ngủ? Chắc chắn, đây là những thắc mắc cơ bản của mẹ

Hãy cùng Ngọc Hạnh Bedding theo dõi những thông tin hữu ích ngay trong bài viết sau đây!

Trẻ sơ sinh ngủ bao nhiêu tiếng một ngày?

Thời gian ngủ của trẻ sơ sinh tương đối dài. Thông thường, giấc ngủ của trẻ sơ sinh kéo dài từ 13 – 16 tiếng/ ngày. Tuy nhiên, giấc ngủ của trẻ cũng thay đổi theo độ tuổi. Cụ thể như sau:

– Trẻ sơ sinh từ 1 – 4 tuần tuổi ngủ từ 15 – 16 tiếng/ ngày

– Trẻ sơ sinh từ 1 – 3 tháng tuổi ngủ từ 14-16 tiếng/ ngày

– Trẻ sơ sinh từ 3 – 12 tháng tuổi ngủ từ 12 – 13 tiếng/ ngày.

Trẻ sơ sinh ngủ bao nhiêu tiếng một ngày?

Trẻ sơ sinh ngủ bao nhiêu tiếng một ngày?

Khác với người trưởng thành, trẻ dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ. Nhiều người thường thắc mắc bé ngủ nhiều có tốt không?

Các chuyên gia cho rằng, giấc ngủ của trẻ vô cùng quan trọng, đặc biệt là giấc ngủ trẻ sơ sinh. Thời gian ngủ từ 13 – 16 tiếng/ ngày cũng là điều hoàn toàn bình thường. Trong lúc ngủ, não bộ sẽ tiết ra hormone tăng trưởng. Điều này giúp bé phát triển trí tuệ và thể chất. Bởi thế, mẹ không cần quá lo lắng khi trẻ ngủ nhiều.

Những yếu tố ảnh hưởng tới giấc ngủ của trẻ sơ sinh

Ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ nhỏ nên giấc ngủ của trẻ luôn được các mẹ quan tâm. Nhiều trẻ sơ sinh ngủ không ngon giấctrẻ sơ sinh hay thức đêm, quấy khóc có thể do các nguyên nhân như:

Yếu tố bệnh lý: Mẹ cần xem bé có bị mắc các bệnh lý về hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, thần kinh hay không. Bởi nếu đang mắc phải những bệnh lý này, trẻ sẽ bứt rứt, khó chịu, quấy khóc, ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

Những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

Ánh sáng: Ánh sáng quá gắt cũng làm bé khó ngủ.

Âm thanh: Trong khi ngủ, bé cần yên tĩnh. Nếu môi trường của bạn nhiều tiếng ồn cũng ảnh hưởng không nhỏ tới giấc ngủ của bé

Nhiệt độ: Thân nhiệt của trẻ thường cao hơn người lớn. Nếu nhiệt độ xung quanh quá cao, bé sẽ bị trằn trọc, khó ngủ.

Có rất nhiều nguyên nhân tác động tới giấc ngủ của trẻ sơ sinh. Bởi thế, mẹ cần tạo cho bé môi trường tốt nhất. Và đừng quên theo dõi xem trẻ sơ sinh ngủ bao nhiêu tiếng. Từ đó, mới biết bé có ngủ đủ giấc hay không.

Cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon

Trẻ sơ sinh ngủ không ngon giấctrẻ sơ sinh ngủ ngày thức đêm là tình trạng rất nhiều bậc phụ huynh gặp phải. Làm thế nào giúp bé ngủ ngon giấc vào ban đêm, làm sao để trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc?

Các chuyên gia cho biết, để bé ngủ ngon giấc, bạn cần phải tìm hiểu xem nguyên nhân khiến bé trằn trọc, mất ngủ là gì. Từ đó, có được phương án giải quyết sao cho phù hợp nhất, giúp bé ngủ ngon ban đêm.

Điều trị bệnh lý

Nếu bé gặp các bệnh lý về hô hấp, tim mạch, cần cho bé thăm khám và điều trị ngay. Còn nếu do các yếu tố bên ngoài tác động, mẹ cần khắc phục.

Tạo môi trường phù hợp

Điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ sao cho phù hợp nhất với trẻ. Hạn chế tiếng ồn để bé ngủ ngon giấc, không giật mình. Thời gian đầu, mẹ có thể quấn chăn để cố định vị trí của bé.

Ru bé ngủ: Không chỉ giúp bé ngủ ngon hơn, tiếng ru còn là sự gắn kết giữa mẹ và bé. Cách ru trẻ sơ sinh ngủ được nhiều bậc phụ huynh yêu thích nhất hiện nay là mở những bài nhạc nhẹ nhàng. Bé sẽ nhanh chóng tìm vào giấc ngủ.

Điều chỉnh giấc ngủ: Với những bé sơ sinh ngủ ngày thức đêm, mẹ nên có thời gian biểu cụ thể. Sau khoảng 1 tiếng ngủ, mẹ hãy đánh thức bé dậy, cho bé vui chơi. Đến tối, hãy tắt hết đèn, tạo không gian yên lặng cho bé dễ đi vào giấc ngủ. Đây chính là cách giúp bé ngủ ngon vào ban đêm.

Để giấc ngủ của bé ngon và sâu hơn, việc lựa chọn những chăn ga gối cho trẻ sơ sinh là vô cùng quan trọng. Mẹ nên sử dụng những chăn ga gối chuyên dụng dành cho trẻ. Chúng được làm từ cao su thiên nhiên hoặc lụa tự nhiên tuyệt đối an toàn. Với thiết kế kích thước, độ dày phù hợp, bé sẽ ngon giấc, hạn chế quấy khóc.

 

Đặc biệt, chăn ga gối Tencel cho trẻ sơ sinh còn hạn chế được tình trạng cong vẹo cột sống, cho hệ xương phát triển toàn diện nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về giấc ngủ của trẻ. Với bài viết này, mẹ đã biết trẻ sơ sinh ngủ bao nhiêu tiếng một ngày và cách giúp trẻ sơ sinh ngon giấc. Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên, công cuộc chăm con không còn là cuộc chiến.

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: TRẺ SƠ SINH CẦN NGỦ BAO NHIÊU TIẾNG LÀ ĐỦ?