Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

CHỐNG MẤT NGỦ HIỆU QUẢ NHỜ CÁC ĐIỀU NÀY

CHỐNG MẤT NGỦ HIỆU QUẢ NHỜ CÁC ĐIỀU NÀY

Việc mất ngủ vào ban đêm không còn là trường hợp hiếm gặp, thậm chí cái gọi là “mất ngủ giữa chừng” hay khó duy trì giấc ngủ là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên không hẳn là không có cách giải quyết, dưới đây sẽ là các gợi ý giúp bạn cải thiện sức khoẻ khi tình trạng mất ngủ ghé thăm. 

Có được giấc ngủ ngon mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là trong việc tái tạo năng lượng. Còn gì tuyệt vời hơn khi trở về ngôi nhà quen thuộc, cuộn tròn người trên chiếc giường êm ái và tận hưởng một giấc nồng. 

Lý do dẫn đến tình trạng “mất ngủ giữa chừng”

Với người bình thường chu kỳ giấc ngủ sẽ diễn ra bình thường, tuy nhiên ở một số cá nhân chu kỳ sẽ có sự thay đổi như từ giấc ngủ sâu, sóng chậm đến giấc ngủ nhẹ hơn, thời điểm khiến bạn xảy ra tình trạng thức giấc và khó quay lại giấc ngủ. Trường hợp một số người thường thức dậy nửa đêm để đi vệ sinh, nhưng nếu đi nhiều hơn hai lần mỗi đêm thì bạn nên xem lại thói quen uống nước của mình trước khi đi ngủ.

Gợi ý, trước khi ngủ bạn nên hạn chế thức uống có cồn vào buổi tối. Hãy thử uống một chút nước pha với chút muối trước khi đi ngủ xem có cải thiện tình hình không. Lý do là cơ thể bạn đang cố gắng duy trì sự cân bằng nước và chất điện giải.

 Với những ai uống rượu trước khi đi ngủ thì đây lại là một câu chuyện khác. Rượu có thể đưa bạn vào giấc ngủ khá dễ dàng, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ bình thường và ngăn cản giấc ngủ và khiến mắt chuyển động nhanh (REM), khiến giấc ngủ không sâu và chập chờn. 

3 gợi ý chống mất ngủ bạn có thể thử

1. Mất ngủ được cải thiện nhờ giường ngủ và môi trường xung quanh

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn vào ban đêm như: cảm thấy nóng nực, đệm quá cứng, ánh sáng không phù hợp, âm thanh…

Một số người thức giấc khi cảm thấy nóng nực, do đó trước khi đi ngủ bạn nên chọn nhiệt độ phòng từ 16-18° C, đây được xem là nhiệt độ lý tưởng cho hầu hết mọi người. Ngoài ra, bạn nên xem xét tình trạng nệm của mình, về độ đàn hồi, có gây áp lực lên cơ thể của bạn không? Đặc biệt là những vị trí như mông, hông, vai và lưng dưới. 

Nếu cần thay đổi đệm thì đừng ngại trải nghiệm thực tế để cảm nhận sự thoải mái và xem xét về sự phù hợp của sản phẩm trong thời gian dùng thử nhé!

 Một lý do khác khiến chứng mất ngủ liên tục ghé thăm có thể là môi trường xung quanh không phù hợp. Như ánh sáng từ đường phố hoặc các thiết bị kỹ thuật số trong phòng của bạn. Bạn nên đặt quy định trước khi đi ngủ là không được sử dụng đồ điện tử, bởi “ánh sáng xanh” phát ra từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng rất có hại cho khả năng đi vào giấc ngủ và duy trì giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, hãy sử dụng rèm cản sáng cũng là ý tưởng khá hay mà bạn có thể thử!

Còn đối với tiếng ồn được phát ra từ âm thanh của xe cộ chạy lúc nửa đêm hay tiếng chim hót vui vẻ vào buổi sáng cũng là nguyên nhân đánh thức bạn. Do đó, hãy xem xét tình hình và kinh tế để cải thiện tình trạng cách âm của ngôi nhà. Hãy thử nút bịt tai khi ngủ nếu bạn nhạy cảm với tiếng ồn.

2. Mất ngủ được cải thiện nhờ việc kiểm soát căng thẳng

Không chỉ có người lớn tuổi mới gặp trường hợp mất ngủ, ngày nay có rất nhiều người trẻ cũng rơi vào tình trạng ngủ không đủ giấc, chập chờn. Có rất nhiều nguyên nhân như quá bận rộn với công việc hay có những sự mệt mỏi về nhiều khía cạnh trong cuộc sống. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp như thiền và tập Yoga trước khi ngủ, hãy cố gắng khiến bản thân cảm thấy nhẹ nhàng bằng việc nghĩ về những điều thú vị trong ngày. Nên tránh các cuộc thảo luận khiến cảm xúc trở nên tiêu cực trước khi đi ngủ.

Đọc một sách yêu thích hoặc nghe podcast cũng là cách chữa lành tâm hồn, giúp bạn giảm sự căn thẳng và kiểm soát tâm trí tốt hơn. 

3. Mất ngủ được cải thiện nhờ thay đổi thói quen sống lành mạnh

Giấc ngủ thường diễn ra vào ban đêm, nhưng liệu bạn có biết thói quen hằng ngày cũng là một trong những tác nhân khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Theo đó, hãy tránh ăn các món ăn cung cấp quá nhiều năng lượng và nhiều đạm trước khi đi ngủ. 

Giờ giấc sinh hoạt đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện giấc ngủ.

Hãy tập thói quen vận động vào buổi sáng, tận hưởng ánh sáng tự nhiên chính là cách giúp bạn duy trì chu kỳ giấc ngủ lành mạnh.  

Hy vọng với những gợi ý trên từ Ngọc Hạnh Bedding  có thể giúp bạn tìm được sản phẩm chăn ga gối phù hợp, giúp chống lại những cơn mất ngủ giữa chừng. Nếu bạn đang tìm sự trợ giúp về các vấn đề ảnh hưởng đến giấc ngủ như giường cũ, chăn quá nóng hoặc quá lạnh, gối không phù hợp với tư thế ngủ của bạn hoặc có các vấn đề khác với môi trường ngủ của bạn thì đừng ngại tìm đến Ngọc Hạnh Bedding

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: CHỐNG MẤT NGỦ HIỆU QUẢ NHỜ CÁC ĐIỀU NÀY