Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

GA GIƯỜNG CƯỚI MANG Ý NGHĨA NHƯ NÀO?

GA GIƯỜNG CƯỚI MANG Ý NGHĨA NHƯ NÀO?

Theo phong tục của người Việt, trong các lễ nghĩa tân hôn thì việc trải ga giường cưới là một việc làm hết sức quan trọng cho các cặp vợ chồng son. Chọn chăn ga trải giường là một trong những việc quan trọng với ý nghĩa vợ chồng hạnh phúc, sớm sinh quý tử.

Vậy để biết được ý nghĩa của việc trải ga giường cưới, cùng Ngọc Hạnh tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

Phong tục trải ga giường cưới

Ngoài những vấn đề nghi thức cần phải có như: lễ dạm hỏi, lễ rước dâu, lễ lại mặt… thì còn có những tập tục nhỏ khác, cốt yếu giúp cho cuộc sống hôn nhân sau này được tốt đẹp và viên mãn, trong đó không thể không kể đến phong tục trải chiếu cưới.

Vào trước ngày làm lễ đón dâu, bên nhà trai sẽ dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ, tươm tất rồi mời một người phụ nữ hiền lành, phúc hậu, có gia đình êm ấm, thuận hòa đến để trải giường cưới.

Việc chuẩn bị kỹ càng giường chiếu, chăn đệm, trang trí phòng ốc luôn là yếu tố góp phần quyết định đến tâm trạng của cô dâu, chú rể, cũng như đời sống vợ chồng trong tương lai (theo quan niệm phong thủy). Ngoài ra, nó còn giúp mang đến sự an tâm cho nhà gái và thể diện của nhà trai.

Những lưu ý khi trải ga giường cưới

Để đảm bảo hạnh phúc và lãng mạn trong đêm tân hôn, việc sở hữu một chiếc giường cưới phù hợp và cách trải ga giường đẹp là điều không thể thiếu. Muốn thực hiện được điều này, bạn cần lưu ý như sau:

  • Không đặt gương chiếu thẳng vào giường cưới
  • Không kê giường cưới đối diện cửa ra vào
  • Nên sắm giường cưới mới
  • Không để người khác ngồi trên giường tân hôn
  • Không sử dụng các loại chăn, ga, gối có họa tiết hình hoa cúc hay màu tối

  Trong lúc bạn ngủ, nội tạng chúng ta làm gì

Lý do không chọn các loại chăn ga gối cưới có hoa cúc hay màu tối như đen, xám trong ngày cưới xin vì mang ý nghĩa không may mắn.

=> Xem thêm : DRAP GIƯỜNG LÀ GÌ? KINH NGHIỆM CHỌN MUA DRAP GIƯỜNG PHÙ HỢP NHẤT

Cách trải ga giường cưới cho đêm tân hôn ý nghĩa

Cách lựa chọn chăn ga gối phù hợp

– Chọn chăn ga gối phù hợp với cô dâu và chú rể. Hãy chú ý đến nhóm màu sắc phù hợp với mệnh cô dâu, chú rể. Tránh chọn chăn ga gối có màu sắc tương khắc không tốt cho các cặp vợ chồng.

– Chăn ga gối phải đảm bảo được sự hài hòa với cả vợ và chồng cũng như hài hòa với tổng thể nội thất trong phòng. Điều này đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo được sự may mắn và êm ấm theo phong thủy.

– Chất liệu chăn ga gối các gia đình cũng cần phải chú ý, hãy chọn lựa chất liệu thoáng, tốt và dịu nhẹ với làn da

 => Xem thêm : https://ngochanh.vn/khuyen-mai-thang-3/

Cách trải ga giường

Điểm đầu tiên là phải chọn được bộ chăn ga gối cưới có màu sắc hài hòa phù hợp với phong thủy của cả hai vợ chồng. Bạn chỉ cần tránh họa tiết & màu sắc trên khi chọn ga gối đệm cưới. Nên chọn màu sắc tươi sáng để không gian phòng ngủ thêm tươi mới và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ra màu sắc của ga giường cưới cũng phải đảm bảo yếu tố hài hòa, và phù hợp với màu sắc của mảng tường và đồ nội thất xung quanh. Tốt nhất bạn nên lên ý tưởng và bố cục trước cho phòng cưới của mình.

  Cách trải ga giường không bị nhăn

 

Điều thứ hai đó chính là việc trải ga giường cưới phải được trải sẵn, trước lúc cô dâu chú rể bước vào. Sau khi trải ga giường xong cần khóa cửa phòng tân hôn lại ngoài cô dâu và chú rể được phép ngồi trên giường cưới ra thì không ai được phép ngồi lên nữa.

Chọn người trải ga giường ngày cưới

Tiếp theo là điều quan trọng nhất là chọn người trải giường cưới. Người đó phải là người có cả con trai lẫn con gái, hợp với tuổi của đôi uyên ương, có tính tình xởi lởi, hài hòa và thoải mái, dễ chịu. Điều này ngụ ý mong muốn cho đôi vợ chồng trẻ sẽ được hạnh phúc viên mãn giống như người đã giúp họ trải ga giường.

Cuối cùng là trang trí giường cưới bằng các vật dụng mang ngụ ý may mắn như phong bao lì xì có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, sung túc. Bốn phong bao này được đặt ở bốn góc giường, phong bao còn lại sẽ đặt ở giữa giường.

Ý nghĩa của việc trải ga giường cưới.

Ý nghĩa đầu tiên đó là có được một căn phòng cưới tươm tất, sạch sẽ cho ngày đầu tiên, trong đêm đầu tiên của đời sống vợ chồng. Cặp đôi mới cưới được sở hữu một khoảng không gian riêng nho nhỏ, đẹp đẽ và lãng mạn.

Kế đến là mong ước cho cả hai sẽ có một đời sống vợ chồng hạnh phúc nhờ “lấy hơi” từ người trải giường chiếu, vốn là người phụ nữ đã có một cuộc sống hôn nhân viên mãn, đáng ngưỡng mộ.

  Nên dùng loại vỏ gối nào tốt cho tóc và da của bạn

Cuối cùng là sự chúc phúc của họ hàng hai bên sớm có con bồng, cháu bế.

Những thông tin trên của Ngọc Hạnh đã giúp bạn phần nào hiểu được ý nghĩa quan trọng của việc trải ga giường ngày cưới. Vậy để chọn được một bộ ga giường cưới hợp phong thủy và đầy ý nghĩa.

Hy vọng rằng những truyền thống văn hóa đẹp trong nghi lễ cưới xin vẫn luôn được gìn giữ và tiếp nối.

Đang xem: GA GIƯỜNG CƯỚI MANG Ý NGHĨA NHƯ NÀO?