Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

LỤA TENCEL 80S CÓ TỐT KHÔNG?

LỤA TENCEL 80S CÓ TỐT KHÔNG?
1. Lụa Tencel là gì?

 

Lụa Tencel là tên một loại vải sinh học lấy nguyên liệu từ bột gỗ. Sử dụng công nghệ Nano hiện đại hay còn được gọi là công nghệ môi trường. Để tạo nên chất vải tối ưu siêu mảnh và mát mịn. Lụa Tencel cực kỳ thân thiện với môi trường. Bởi nó được tạo nên từ sợi cellulose tự nhiên vốn cấu thành trong gỗ cây sồi, bạch đàn, khuynh diệp và các cây thuộc họ nhà tre khác.

Quá trình sản xuất bắt đầu từ việc nghiền nhỏ các nguyên liệu trên cho tới khi thành bột siêu mịn. Kéo thành sợi mảnh với công nghệ Nano tân tiến và chất liệu Lụa Tencel ra đời. Loại tơ nhân tạo này có các đặc tính như: mềm mại, mịn màng, thoáng mát, kháng khuẩn. Có khả năng phân hủy tốt trong đất và không gây ô nhiễm môi trường.

Tuy có cấu tạo và đặc tính gần như Cotton. Nhưng Lụa Tencel có những ưu điểm vượt trội để trở thành chất liệu được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực may mặc: Không bị co rút sợi, không bị nhăn trong quá trình sử dụng hay sau khi giặt. Đặc biệt độ thẩm thấu thoáng khí vô cùng tốt. Giúp ngăn ngừa vi khuẩn ẩm mốc gây hại đến sức khoẻ người tiêu dùng. Không có bụi vải giống như sợi cotton… Ngoài ra, sợi Tencel ít co giãn và chịu được sự mài mòn cao. Rất thích hợp sử dụng sản xuất sản phẩm chăn ga gối cao cấp.

 

2. Lụa Tencel 80s là gì?

 

Lụa Tencel 80s là loại Lụa Tencel có số lượng sợi là 80s/m3 vải. Nghĩa là có 400 sợi vải dọc đan xen với 400 sợi vải ngang/1 inch vuông. Với nguyên liệu từ thiên nhiên 100% cùng mật độ sợi cao. Lụa Tencel 80s luôn mềm mịn, giữ được sự êm ái. Độ thoáng khí rất tốt và an toàn tuyệt đối cho mọi loại da. Khi chạm tay vào bề mặt vải, bạn có thể cảm nhận được sự mát lạnh và mượt mà của tơ lụa.

Ngoài ra, trên thị trường, Lụa Tencel còn có thêm các loại với số lượng sợi khác như 40s, 60s,… Tuy nhiên, chỉ số “S” càng cao càng thể hiện mật độ sợi/inch càng lớn. Đồng thời vải có mật độ sợi càng cao thì bề mặt càng mịn, càng bóng mượt. Từ đó chất lượng cũng được đánh giá cao hơn. Thông thường các loại vải 60s đã được xếp vào loại cao cấp. Còn các loại Lụa Tencel từ 80s trở lên có thể được coi là “cực phẩm”. Khi sử dụng để sản xuất chăn ga gối nệm càng toát lên vẻ đẹp sang trọng, quyền quý của bộ drap. Chính vì vậy mà hiện nay, có rất nhiều nhãn hàng đã ứng dụng chất liệu Lụa Tencel 80s vào sản xuất. Để tạo nên những bộ chăn ga gối vô cùng quý phái và tinh tế phục vụ cho nhu cầu ngày một nâng cao của khách hàng.

Đang xem: LỤA TENCEL 80S CÓ TỐT KHÔNG?