Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

GA TRẢI GIƯỜNG COTTON CÓ NÊN CÓ HAY KHÔNG?

GA TRẢI GIƯỜNG COTTON CÓ NÊN CÓ HAY KHÔNG?

Thời tiết mùa hè nóng nực, bạn dễ đổ mồ hôi và cảm thấy khó chịu ngay cả khi đã đi ngủ. Một tấm ga trải giường cotton làm từ chất liệu mát mẻ chắc chắn sẽ khiến cái nóng ngày hè trở nên dễ chịu. Việc chọn tấm ga trải giường cotton phù hợp cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và sức khỏe của người dùng. Trong bài viết này, Ngọc Hạnh sẽ gợi ý cho bạn những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để làm ra những tấm ga mát cho mùa hè.

Chất liệu vải cotton là gì? Tại sao ga trải giường cotton được ưa chuộng

Là loại vải được dệt từ sợi cotton, tùy theo mục đích có thể pha thêm các chất liệu khác. Trong đó, vải 100% cotton là loại vải tự nhiên nhất vì không pha trộn bất kỳ loại hóa chất nào trong quá trình sản xuất. Nhờ vậy, vải 100% cotton thừa hưởng tất cả các ưu điểm của sợi cotton: thấm hút vượt trội; mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu cho người sử dụng; Không trầy xước trong quá trình sử dụng.

 

Vì sao ga trải giường cotton lại được ưa chuộng đến vậy

Khả năng hút ẩm tuyệt vời cùng bề mặt mềm mịn khiến bạn khó có thể quên dù chỉ một lần sử dụng. Sự mát dịu nhẹ nhàng của cotton khó tìm thấy ở chất liệu nào khác. Chính vì những ưu điểm riêng biệt này mà các thương hiệu ga giường nổi tiếng trên thế giới đã chọn 100% cotton là dòng chất liệu cao cấp mà chúng ta đều biết.

Tham khảo: 03 LÝ DO NÊN MUA DRAP GIƯỜNG NGAY BÂY GIỜ

Bạn nên mua ga trải giường cotton nào?

Do ga trải giường cotton nói riêng và phụ kiện phòng ngủ nói chung được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nên mỗi chất liệu lại có những đặc điểm riêng. Vì vậy bạn cần biết cách giặt chăn ga gối đệm đúng cách theo chất liệu sử dụng để chăn ga gối không bị xuống cấp nhanh chóng.

Những loại ga trải giường cotton hiện nay

Ga trải giường cotton satin

Chất liệu cotton-satin chứa ít sợi bông hơn nhưng vẫn mang đến sự thông thoáng và hút ẩm tốt. Do khổ vải tương đối nhỏ nên mật độ các sợi vải đan vào nhau dày đặc giúp vải bền chắc. Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton satin có độ mềm mại và độ bóng cao.

Ga trải giường cotton satin

Ga trải giường cotton satin

Sản phẩm không bị nhàu sau mỗi lần giặt và hoạt động tốt trong nhiều điều kiện khí hậu. Tuy nhiên, nên hạn chế giặt sản phẩm bằng máy giặt hết mức có thể, vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Ga trải giường cotton poly

Vải cotton poly được làm từ sợi tổng hợp giữa cotton và một số sợi vải khác. Tùy theo tỷ lệ các sợi vải với nhau mà tạo ra những loại vải có họa tiết khác nhau. Sản phẩm này có nhiều đặc tính như: dẻo tốt, bền, đẹp, chịu được nhiều tác động và lực tác động khác nhau.

Sản phẩm có khả năng chống nhăn hiệu quả nên có thể giặt máy hoặc giặt tay, đặc biệt sản phẩm khô rất nhanh. Tuy nhiên, loại vải này cũng tạo cảm giác nóng khi sử dụng do hàm lượng cotton thấp. Do đó hạn chế khả năng thấm hút của sản phẩm.

Ga trải giường 100% Hàn Quốc

Hiện nay các sản phẩm chăn ga gối đệm với chất liệu này rất được ưa chuộng trên thị trường, trước khi Tencel ra đời thì đây là dòng chăn ga thống trị thị trường. Thông thường, vải cotton được dệt 1/1 và cũng có kiểu dệt tiêu chuẩn, bền và chắc nhất. Vì họ đan nhiều, đan càng nhiều thì vải càng chắc, nhưng bề mặt vải chần sẽ kém mịn hơn vải satin.

Vải 100% cotton được dệt từ 100% sợi cotton nguyên chất, không pha tạp chất. Do đó, thoáng mát – thấm hút mồ hôi tốt là đặc điểm nổi bật và quan trọng nhất của chất liệu này. Sợi cotton có khả năng thấm hút cao: hút nước, hút ẩm tốt nên khi sử dụng trên quần áo sẽ mang lại cho người dùng cảm giác thông thoáng, khô thoáng.

Ga trải giường cotton nhung

Cotton nhung là sự kết hợp giữa sợi cotton tự nhiên và sợi nhung tạo nên bề mặt vải thoáng khí, mềm mại và ít nhăn. Trong quá trình làm sợi bông nhung, nhà sản xuất sẽ chèn thêm các sợi vải theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Để vừa tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, vừa giúp tăng độ thông thoáng cho vải. Ga trải giường cotton nhung có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả và khả năng điều nhiệt trong mùa đông lạnh giá và làm mát cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Để tạo độ mềm mại cho bông, nhà sản xuất đã thêm vào các sợi dọc và sợi ngang, tạo nên tính thẩm mỹ tuyệt đối cho sản phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền thì các bước bảo dưỡng, vệ sinh khá cầu kỳ nên nhiều người còn e dè với sản phẩm này.

Hướng dẫn giặt ga trải giường cotton các loại

Cách giặt ga trải giường cotton đúng cách

  • Đối với ga trải giường cotton hoặc cotton pha polyester trong quá trình giặt nên hạn chế sử dụng chất tẩy tổng hợp. Thành phần của loại bột giặt này chứa rất nhiều chất tẩy trắng, chất tẩy rửa,… chúng bám vào chăn ga gối ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.
  • Đối với vải Tencel và ga thêu, hãy lộn ngược chúng và cho vào túi giặt để giảm hư hại. Sau khi giặt, bạn đem ga trải giường ra phơi ở những nơi có gió. Không phơi các tấm dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp vì điều này sẽ làm phai màu các tấm.
  • Đối với loại drap giường làm từ chất liệu polyester, ưu điểm nổi bật so với các chất liệu khác là có thể giặt nhanh mà không bị co rút. Tuy nhiên, chất liệu này dễ tạo nếp nhăn vĩnh viễn khi sấy nóng. Do đó, chăn ga gối đệm nên được sấy khô ở nhiệt độ bình thường đến thấp.

Với đặc tính “thân thiện với giấc ngủ”, “thân thiện với làn da” và “thân thiện với môi trường”, ga trải giường cotton hoàn toàn xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho chăn ga gối đệm. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ drap chất lượng cao đảm bảo giấc ngủ ngon, hãy chọn ga trải giường cotton ! Đó chắc chắn sẽ là khoản đầu tư đáng giá cho bạn và người thân. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chăn ga gối đệm hãy vào website của Ngọc Hạnh để được tư vấn kỹ hơn nhé: https://ngochanh.vn/

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: GA TRẢI GIƯỜNG COTTON CÓ NÊN CÓ HAY KHÔNG?