Hotline: 0909.066.826 (8h - 12h, 13h30 - 21h)
Thông báo của tôi

NGỦ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT, BẠN CÒN NHỚ HAY QUÊN?

NGỦ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT, BẠN CÒN NHỚ HAY QUÊN?

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc ngủ đủ giấc là một nhu cầu thiết yếu để duy trì sức khỏe và tăng cường năng suất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ngủ một cách khoa học để đạt được giấc ngủ ngon và đầy đủ.

Trong bài viết này, Ngọc Hạnh”mách” với bạn cách ngủ khoa học để có thể nghỉ ngơi tốt và tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình

  • Thời gian ngủ cần thiết:

Thời gian ngủ cần thiết mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe của từng người. Trung bình, người lớn cần khoảng 7 đến 8 giờ giấc mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe và tăng cường năng suất. Đối với trẻ em, thời gian ngủ cần thiết nhiều hơn. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ vào ban ngày, hãy tăng thời gian ngủ của mình để đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

  • Tạo điều kiện cho giấc ngủ tốt:

Để tạo điều kiện cho giấc ngủ tốt, hãy chuẩn bị cho mình một môi trường thoải mái và yên tĩnh. Tắt hết đèn và những thiết bị điện tử. Ngoài ra, nên sử dụng giường và chăn mềm mại để cảm thấy thoải mái và dễ ngủ hơn.

 

  • Thực hiện các bài tập thở và yoga:

Thực hiện các bài tập thở và yoga trước khi đi ngủ giúp thư giãn cơ thể và tâm trí, giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu các bài tập này trên mạng hoặc tham gia một lớp học yoga để học hỏi thêm.

  • Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ:

Sử dụng điện thoại, máy tính hoặc xem TV trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ. Thay vào đó, hãy đọc một cuốn sách hay hoặc tập trung vào các hoạt động thư giãn khác như luyện tập thể dục nhẹ, tắm nước ấm hay nghe nhạc thư giãn để giảm căng thẳng trước khi đi ngủ.

  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng:

Nhiệt độ phòng cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nên thiết lập nhiệt độ trong phòng sao cho thoải mái, không quá nóng hay quá lạnh. Nếu bạn khó ngủ, hãy thử sử dụng máy điều hòa hoặc quạt để tạo không khí mát mẻ và dễ chịu.

  • Điều chỉnh ánh sáng:

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nên tắt hết đèn và ánh sáng khi đi ngủ để giúp cơ thể sản xuất melatonin – một hormone giúp cơ thể thư giãn và ngủ. Nếu bạn cần ánh sáng để đi vào phòng tắm, hãy sử dụng đèn nhạt hoặc lắp rèm cửa để giảm thiểu ánh sáng.

  • Tránh uống nước trước khi đi ngủ:

Tránh uống nước trước khi đi ngủ giúp tránh tình trạng thức dậy vào ban đêm để đi tiểu. Nếu bạn thường xuyên bị đói nước vào ban đêm, hãy giảm độ mặn trong khẩu phần ăn và uống nước trước khi ăn hoặc ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

  • Thực hiện lặp lại thói quen đi ngủ:

Thói quen đi ngủ thường được hình thành trong thời gian dài, do đó, hãy tạo ra một chuỗi các hành động giúp bạn thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ tốt. Ví dụ, bạn có thể đánh răng, rửa mặt, đọc sách hoặc thực hiện bài tập thở trước khi đi ngủ. Thực hiện các hành động này thường xuyên sẽ giúp cơ thể và tâm trí của bạn tự động thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ tốt.

 

Với các bước trên, bạn sẽ có thể ngủ một cách khoa học và đạt được giấc ngủ ngon và đầy đủ. Hãy cùng Ngọc Hạnh chia sẻ bài viết này cũng như những kiến thức trên đến với mọi người để cùng giúp nhau có một giấc ngủ tốt hơn và tăng cường sức khỏe.

————————————————–

Ngọc Hạnh Bedding – Hạnh Phúc Bên Bạn

✨ Showroom tại : 541/3 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10. HCM.

☎️ Tel: 077 370 2915

Đang xem: NGỦ NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT, BẠN CÒN NHỚ HAY QUÊN?